25/10/2016

Thương hiệu MB được định giá 79 triệu USD

Theo công bố mới đây, Hãng tư vấn định giá thương hiệu Brand Finance và Công ty Tư vấn thương hiệu Mibrand xếp hạng thương hiệu MB ở vị trí thứ 21/50 thương hiệu giá trị nhất thị trường Việt Nam, với mức đánh giá AA-. Đây là năm thứ hai liên tiếp, MB được xếp vào nhóm 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam.
Brand Finance định giá thương hiệu dựa trên 04 tiêu chí: chỉ số sức mạnh thương hiệu (BSI), tỉ lệ phí bản quyền thương hiệu, dự báo doanh thu thương hiệu và giá trị thương hiệu.
Trong báo cáo Top 50 Việt Nam của Brand Finance, tổng giá trị thương hiệu của Top 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam được ghi nhận đạt 7,26 tỉ USD. 
Theo ban Tổ chức, đây là bảng xếp hạng duy nhất có phương pháp định giá thương hiệu đáp ứng các tiêu chuẩn của ISO (ISO 10668 về tiêu chuẩn định giá). Giá trị thương hiệu do Brand Finance công bố được phép sử dụng với cơ quan thuế, kiểm toán và sử dụng trong các cuộc mua bán, sáp nhập doanh nghiệp (M&A).