“Quỹ Japan Asia MB Capital tăng trưởng gấp 2 lần VNINDEX sau 12 năm”

Thứ Năm, 09/06/2022
<!DOCTYPE html PUBLIC "-//W3C//DTD HTML 4.0 Transitional//EN" "http://www.w3.org/TR/REC-html40/loose.dtd"> <html><body>

Ngày 28/5, Quỹ đầu tư Japan Asia MB Capital (JAMBF) chính thức dừng hoạt động với nhiều kết quả ấn tượng. Trong suốt quá trình 12 năm hoạt động, JAMBF là một trong những Quỹ thành công nhất của Công ty quản lỹ quỹ đầu tư MB (MB Capital).

JAMBF là Quỹ đầu tư thành viên được thành lập từ tháng 05/2010, trên cơ sở hợp tác của của MB Group và Japan Asia Group. Quỹ được thành lập với thời hạn 10 năm và được gia hạn thêm 2 năm vào năm 2020. Chiến lược đầu tư của quỹ là tập trung vào các cơ hội đầu tư trung và dài hạn, với mức độ an toàn cao và tốc độ tăng trưởng hấp dẫn. Quỹ cũng đầu tư vào các doanh nghiệp giá trị, có quản trị doanh nghiệp tốt, có tốc độ tăng trưởng cao, và đang bị định giá thấp hơn so với giá trị nội tại.

Trong 12 năm hoạt động, JAMBF đạt được mức tăng trưởng trung bình hàng năm trên 17,21%, cao vượt trội so với mức tăng trưởng hàng năm của VNINDEX 9,68%. Trong 5 tháng đầu năm 2022, mặc dù thị trường chứng khoán suy giảm 13,7%, tăng trưởng NAV của Quỹ đạt xấp xỉ 1%. Các năm gần đây, JAMBF đều trả cổ tức tiền mặt với tỷ lệ cao. Trong năm 2020 và 2021, Quỹ trả cổ tức tiền mặt tỷ lệ tương ứng 68% và 100% vốn điều lệ. Tính đến 28/5/2022, tổng NAV của Quỹ bao gồm cả số cổ tức đã trả (472 tỷ đồng) đạt 870 tỷ gấp 4,35 lần vốn điều lệ của Quỹ.


Kết quả hoạt động vượt trội của Quỹ là minh chứng tiêu biểu cho Chiến lược đầu tư trung dài hạn của MB Capital. Các khoản đầu tư thành công nhất trong danh mục của Quỹ là là Viettelpost (VTP), Bảo hiểm Quân đội (MIG), Gas Petrolimex (PGC), Ngân hàng ACB , Tổng Công ty Máy động lực và máy nông nghiệp Việt Nam (VEA).

Trước những kết quả đạt được của Quỹ, ông Yusuke Masuda đại diện Japan Asia Group đánh giá cao thành công của quỹ, sự quản lý điều hành của MBCapital cũng như quá trình hợp tác chặt chẽ khăng khít giữa 2 tập đoàn từ những ngày đầu thành lập Quỹ. Ông cũng chia sẻ quan điểm giai đoạn sắp tới là thế kỉ phát triển của Châu Á, và Việt Nam là đất nước quan trọng nhất trong giai đoạn này.

Ông Giang Trung Kiên, Giám đốc Quỹ JAMBF cũng chia sẻ mặc dù năm 2022 môi trường kinh tế vĩ mô tương đối phức tạp trước áp lực giá nhiên liệu thế giới tăng cao và xu hướng tăng lãi suất của các Ngân hàng trung ương lớn, nền kinh tế Việt Nam vẫn đang tăng trưởng rất ổn định và bền vững duy trì mục tiêu tăng trưởng GDP cao ở mức 6-6,5%, mục tiêu lạm phát dưới 4%.

Về MB Capital, Công ty được thành lập vào năm 2006, là một trong số những Công ty quản lý quỹ đầu tiên tại Việt Nam được Ủy ban chứng khoán Nhà nước cấp phép hoạt động tất cả các nghiệp vụ dành cho công ty quản lý quỹ. Trải qua 15 năm hoạt động và phát triển, MB Capital luôn được các cơ quan quản lý đánh giá là một trong những công ty quản lý quỹ hoạt động hiệu quả và tích cực trên thị trường.Tính đến tháng 5/2022, Công ty đang quản lý 2 quỹ mở MBBond, MBVF và các danh mục ủy thác với tổng tài sản quản lý trên 8,000 tỷ, tăng 23% so với đầu năm 2022. Lũy kế 5 tháng, Công ty có lợi nhuận trước thuế 172 tỷ đồng, đạt 172% kế hoạch ĐHCĐ giao.Trong năm 2022, MB Capital có kế hoạch thành lập Quỹ CVC đầu tư vào các doanh nghiệp khởi nghiệp. Ngoài ra, MB Capital cũng đang hợp tác với Ngân hàng Bordier Thụy Sĩ thành lập một quỹ đầu tư mới. Các sản phẩm quỹ đầu tư mới được kỳ vọng sẽ giúp gia tăng thêm nhiều lợi ích, giá trị cho các nhà đầu tư, từ đó thêm thu hút, hấp dẫn khách hàng tin tưởng & lựa chọn các sản phẩm, dịch vụ của MB & MB Capital.

</body></html>

Tin liên quan